Vietnam Airlines hoãn hàng loạt chuyến bay vì sự cố mạng

Khu vực làm thủ tục của VNA tại Sân bay Tân Sơn Nhất có hàng trăm hành khách đứng chờ đến lượt. Dòng người ùn ứ do không thể làm thủ tục khiến Sân bay Tân Sơn Nhất "rối" trong ngày đầu năm.
12:55:55 ngày 12/02/2013

Khoảng 18h chiều 11/2 (mùng 2 Tết), theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực làm thủ tục của VNA, ga đi trong nước, Sân bay Tân Sơn Nhất, có hàng trăm hành khách đứng chờ đến lượt mình làm thủ tục lên máy bay. Dòng người ùn ứ do không thể làm thủ tục khiến Sân bay Tân Sơn Nhất "rối" trong ngày đầu năm.

Rất nhiều chuyến bay đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng không thể truy cập được. Các nhân viên phục vụ hành khách của VNA và của Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đã phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay hết công suất, vừa liên tục kiểm tra lại hệ thống, liên hệ với nhau bằng bộ đàm, giao tiếp với khách đi máy bay… nhưng không thể kịp lịch trình bay của nhiều chuyến.

Đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay vào thời gian nói trên đã xác nhận, sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16h chiều cùng ngày. Sau đó 2h thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay bằng tay trên một số chuyến bay.

Vì sự cố nói trên, hàng loạt các chuyến bay nội địa xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất của VNA trong chiều và tối ngày 11/2 đã bị hoãn lại. Theo quan sát của chúng tôi, chuyến bay bị hoãn ít nhất là 20 phút, chuyến bay bị hoãn nhiều nhất là từ 2-3h.Đến khoảng 18h30, hệ thống làm thủ tục bằng máy vi tính mới trở lại bình thường nhưng cũng rất chậm. Đến 20h, những hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay do sự cố này mới cơ bản được giải quyết xong.

Lãnh đạo VNA tại Sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định: Đây là sự cố về hệ thống mạng ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Dịch vụ này do TIAGS cung cấp cho VNA.

Cho tới 21htối cùng ngày, VNA vẫn chưa đưa ra con số có bao nhiêu chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên. Lý do được VNA giải thích là do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.

Theo Thanh Niên