Người “tiếp lửa” các dự án khởi nghiệp bằng Marketing

Thứ tư, 25/7/2018 | 14:44 GMT+7

Marketing – một khái niệm không còn xa lạ trong kinh doanh ngày nay, thế nhưng với không ít người, Marketing đơn thuần chỉ là quảng cáo, và đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng hay đầu tư về mảng này. Thế nhưng ,trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt hiện nay, đặc biệt là trong kỷ nguyên số 4.0, Marketing dần trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất để một doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận thấy nhu cầu thị trường về lĩnh vực truyền thông ngày càng lớn, chàng thanh niên 9x Nguyễn Vũ Huy Hoàng Giám đốc Công ty truyền thông Hmedia (http://hmedia.com.vn/quyết định từ bỏ công việc hiện tại để khởi nghiệp với mô hình công ty dịch vụ Marketing.

Khởi nghiệp ngay trong “mùa dịch”

Thời điểm dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ (02/2020), khi nhiều người đang cố gắng duy trì cho mình một công việc ổn định thì Huy Hoàng lại quyết định nộp đơn xin nghỉ việc ở một công ty lớn về Viễn Thông để bước vào con đường khởi nghiệp. Đây có thể coi là một trong những quyết định khá mạo hiểm, thế nhưng với chàng thanh niên 9x, thì đây lại là một cơ hội lớn!

Huy Hoàng (đeo mắt kính) và các bạn trong team chạy dự án Marketing online cho Tacom Group.

“Trong mùa dịch và bị cách ly, các doanh nghiệp, nhà hàng hay cơ sở dịch vụ không thể kinh doanh theo hình thức truyền thống, họ sẽ phải chuyển đổi qua bán hàng, giao hàng online, phải làm các chương trình Marketing để duy trì hình ảnh và thu hút khách hàng, chính vì vậy mình nhận thấy đây là cơ hội cho ngành Marketing phát triển”, Huy Hoàng chia sẻ về lý do lựa chọn thời điểm để mở công ty riêng.

Công ty truyền thông Hmedia ra đời chính là sự tập hợp của những bạn trẻ đam mê sáng tạo, những điều công nghệ mới trong lĩnh vực Marketing. Hmedia với thế mạnh chính về xây dựng Thương Hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng các chiến lược Marketing độc đáo và truyền thông một cách sáng tạo trên các kênh như facebook, youtube, website, google…

Nhờ lợi thế về Marketing, cùng với nhu cầu lớn trong thị trường về Marketing online, Hmedia nhanh chóng có những hợp đồng cho các doanh nghiệp tại địa phương như Tacom Group, trung tâm Năng Khiếu Việt, ngoại ngữ Thế Hệ Mới, ngoại ngữ Lê Anh, DDH Service Shop, Nhật Ngữ Konnichiwa…

Thị trường tiềm năng và thú vị cho các bạn trẻ

Cũng từ dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi hình thức kinh doanh, chú trọng nhiều hơn đến Marketing online, chính vị vậy có thể nói, thời gian tới, đây sẽ là một dịch vụ tiềm năng, bởi ở thành phố Biên Hòa, các công ty chuyên về Marketing không nhiều. Tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, các công ty Agency về Marketing đang phát triển rất mạnh, bởi tính chất quan trọng và những giá trị mà Marketing đem lại cho doanh nghiệp.

“Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không thể để cho một vài bạn phụ trách nhiều mảng về Marketing, nhưng nếu đầu tư một phòng Marketing thì lại quá tốn kém, chính vì thế việc có một đội thuê ngoài sẽ vừa tiết kiệm chi phí, mà hiệu quả lại cao hơn do họ có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm”, anh Nguyễn Anh Vũ, chủ của một chuỗi nhà hàng tại Biên Hòa chia sẻ.

Cùng với việc thuê đội Marketing bên ngoài để xây dựng chiến lược, không ít các doanh nghiệp cũng đang chú trọng trong việc đầu tư kiến thức cho đội ngũ nhân sự, các lớp đào tạo về kiến thức nền tảng Marketing online cũng từ đó phổ biến hơn. Hmedia cũng nhanh chóng đi đầu trong lĩnh vực này tại thị trường Biên Hòa – Đồng Nai với các lớp hướng dẫn một cách bài bản về cách thức làm truyền thông, Marketing sao cho hiệu quả

Huy Hoàng – GĐ Hmedia đào tạo về Marketing cho Công ty BĐS Địa Long Group.

Sáng tạo – Chất lượng – Uy tín

Mặc dù là một doanh nghiệp còn non trẻ, thế nhưng Hmedia đã nhanh chóng xây dựng cho mình những triết lý kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh. Trong đó “sáng tạo, chất lượng và uy tín” được công ty rất chú trọng. Theo Huy Hoàng, với những công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, càng phải đưa chất lượng và uy tín lên hàng đầu, để khách hàng họ nhớ đến mình, và giới thiệu mình cho những người khác.

Các đối tác chiến lược của Hmedia : NGN Agency – Ngoại ngữ Lê Anh

Cũng nhờ chiến lược đó, Hmedia nhanh chóng nhận được những lời khen từ các đối tác, khách hàng.

“Đội ngũ Hmedia trẻ trung, năng động và sáng tạo, bên cạnh đó chuyên môn cao, với các giải pháp về Marketing từ Hmedia, chúng tôi có thêm khách hàng nhiều hơn từ môi trường online” – Anh Nguyễn Thanh Liêm, GĐ Trung tâm Năng Khiếu Việt chia sẻ.

“Hmedia rất nhiệt tình trong công việc, đặc biệt mảng đào tạo của Hmedia rất chuyên nghiệp, các bạn bên trung tâm của tôi khi tham gia đào tạo đã có nhiều thay đổi và phát triển” – Chị Nguyễn Thị Thu Thương, GĐ Nhật Ngữ Konnichiwa cho biết.

“Các TVC của Hmedia rất sáng tạo và chuyên nghiệp” – GĐ Ngoại Ngữ Lê Anh – Anh. Trần Đình Trọng chia sẻ.

Hmedia là đơn vị Agency hỗ trợ truyền thông cho nhiều sự kiện lớn – nhỏ tại Biên Hòa.

Với mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh Marketing, cũng như phát triển thương hiệu một cách bài bản, Hmedia trong thời gian tới sẽ có nhiều chiến lược đồng hành cùng doanh nghiệp trong địa bàn Tỉnh. Đặc biệt, các lớp đào tạo về Marketing cũng thường xuyên được mở với chi phí hỗ trợ 100% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Biên Hòa.

Với tư duy sáng tạo, chất lượng trong dịch vụ mà mình đem lại, từ câu chuyện khởi nghiệp của Hmedia, chắc chắn trong thời gian tới sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ muốn thử thách bản thân, và tìm hiểu thêm về lĩnh vực Marketing.

Dự án truyền thông mới của Công ty

Với phương châm “Tầm nhìn của chúng ta là thay đổi kinh doanh của ngày mai thông qua hoạt động giáo dục của ngày hôm nay” BNI Vietnam Foundation phát động dự án “1000 Doanh nhân BNI mentor cho 1000 sinh viên”. Hmedia cũng là một trong những thành viên tham gia, hy vọng đây sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm về nghề Marketing

Theo Hoanhap.vn